Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
nhakhoa.over-blog.com
nhakhoa.over-blog.com
Menu
Khi bị chán ăn khô miệng

Khi bị chán ăn khô miệng

Tình trạng chán ăn khô miệng khá phổ biến ở mọi đối tượng. Chán ăn khô miệng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng không tốt. Làm thế nào để cải thiện tình trạng chán ăn khô miệng trên?

1. Chán ăn khô miệng có biểu hiện như thế nào

Chán ăn khô miệng là biểu hiện thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Biểu hiện của khô miệng dẫn đến chán ăn có thể có các triệu chứng như khô miệng khát nước, làm giảm sút khả năng tiêu hóa, ăn uống không ngon miệng dẫn đến chán ăn, khiến ta dễ bị mắc các bệnh về dạ dày,...

chán ăn khô miệng

Ngoài ra khô miệng dẫn đến chán ăn lâu dài còn có thể gây ra hôi miệng, tăng nguy cơ sâu răng, tinh thần mệt mỏi, da xanh xao, cơ thể suy nhược,...

2.Làm thế nào để không còn chán ăn khô miệng

Nguyên nhân gây ra tình trạng chán ăn khô miệng chính là do lượng nước tiết ra quá ít khiến ta khó ăn trong ăn, nuốt, khó nói,... dẫn tới chán ăn.

Tình trạng lượng nước bọt tiết ra ít dẫn tới khô miệng chán ăn, khô miệng rát lưỡi,... do rất nhiều nguyên nhân gây ra có thể kể như: uống ít nước, mắc các bệnh lý răng miệng, nằm phòng điều hòa,...

Để cải thiện tình trạng trên trước hết bạn nên loại bỏ các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia, rượu,... Nhai kẹo cao su và uống nước đầy đủ để tạo độ ẩm cho miệng. Mặt khác việc chăm sóc răng miệng cũng rất quan trọng. Nên đánh răng đều đặn 2 lần/ngày, súc miệng thật sạch sau mỗi bữa ăn, sử dụng chỉ tơ nha khoa để loại bỏ mảng bám,..

chán ăn khô miệng

Bên cạnh các cách trên thì chế độ dinh dưỡng cũng tác động để cải thiện tình trạng khô miệng. Sử dụng những loại thực phẩm mềm như thịt gà, cá, bơ đậu phộng, sữa chua,.. Sử dụng những đồ ăn được nấu mềm dạng súp, canh. Tăng cường lượng rau xanh và hoa quả để cung cấp nước, vitamin cho cơ thể. Hạn chế sử dụng chất béo, thịt cứng, đồ ăn có mùi mạnh.

Trên đây là một số cách để cải thiện tình trạng khô miệng. Khô miệng ngoài gây chán ăn nó còn những kiểu khác có thể như khô miệng khi ngủ, khô miệng nứt miệng,... Việc chăm sóc răng miệng, chế độ sinh hoạt hợp lý và chế độ dinh dưỡng tác động rất lớn đến chính cơ thể bạn. Do vậy chăm sóc tốt và có chế độ sống hợp lý chính là cải thiện bản thân và mọi người xung quanh.

Trên đây là một số tư vấn về tình trạng chán ăn khô miệng. Mọi thắc mắc mời bạn đọc gửi form đăng ký hoặc liên hệ Hotline:1900.6900 để được tư vấn MIỄN PHÍ.