Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
nhakhoa.over-blog.com
nhakhoa.over-blog.com
Menu
Triệu chứng sáng ngủ dậy bị đau răng là như nào?

Triệu chứng sáng ngủ dậy bị đau răng là như nào?

Hiện tượng khá phổ biến sáng ngủ dây bị đau răng là triệu chứng của bệnh gì? Hiện tượng sáng ngủ dậy bị đau răng có nguy hiểm không? Cách khắc phục triệu chứng đó.

Triệu chứng sáng ngủ dậy bị đau răng?

Hiện tượng đau ở nhai, đau cơ hàm gần tai, vùng trước tai hay đau ở khớp thái dương hàm dữ dội thực chất là triệu chứng của rối loạn thái dương hàm chứ không phải viêm tai hay đau răng hàm như nhiều người tưởng. Mặc dù là rối loạn thái dương hàm nhưng triệu chứng đi kèm có thể đau đầu, mỏi cổ, đau trong tai, giảm thính lực khiến cho ta dễ bị nhầm lẫn.

Do nó chỉ là một rối loạn nên nó có thể qua khỏi ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra rối loạn này có rất nhiều nguyên nhân có thể do cuộc sống quá áp lực từ gia đình, xã hội,... dẫn tới bị stress thường khiến ta giận dữ, nghiến chặt răng, làm co cứng cơ mặt dẫn tới bị rối loạn thái dương hàm.

sáng ngủ dậy đau răng

Những nguyên nhân khác dẫn tới rối loạn thái dương hàm có thể kể như:

Hiện tượng mất răng, răng hỏng không chữa trị kịp thời làm mất ổn định khớp cắn, hệ thống cơ nhai bị ảnh hưởng.

Gắn răng giả không khớp, răng mọc lệch, mọc xiên làm sai lệch hệ thống khớp cắn, là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn thái dương hàm. Trong trường hợp để có cách trị đau răng dữ dội từ rối loạn này ta thường dùng thuốc, nhổ răng, phục hình lại...

Do vậy thực chất hiện tượng sáng ngủ dậy bị đau răng là triệu chứng của rối loạn thái dương hàm, bạn cần đến cơ sở nha khoa để được liệu trình điều trị hợp lý.

Cách khắc phục sáng ngủ dậy bị đau răng

Vì hiện tượng sáng ngủ dậy bị đau răng là một rối loạn thái dương hàm, do vậy sau khi ban đầu xuất hiện những biệu hiện đau dữ dội thì vài ngày sau có thể sẽ hết luôn. Tuy nhiên vì là một rối loạn cho nên rất nhiều chủ quan thường tìm những cách tự chữa trị ở nhà.

Trong trường hợp bạn có thể sử dụng đá lạnh để chườm cho bớt sưng, tuy nhiên bạn nên kịp thời đến các cơ sở nha khoa thăm khám để được sự điều trị tốt nhất. Bởi khi rối loạn thái dương hàm thì thường kèm theo biểu hiện đau răng và biểu hiện đi kèm, do vậy bạn sẽ được chỉ định đau răng uống thuốc gì và làm thế nào để chấm dứt hiện tượng rối loạn trên.

Trên đây là những tư vấn khi gặp phải hiện tượng sáng ngủ dậy bị đau răng. Nếu có các thắc măc mời bạn đọc gửi form đăng ký hoặc liên hệ Hotline:1900.6900 để được tư vấn MIỄN PHÍ.